Tránh nói điều ‘nhất’ – từ sai lầm của anh Quảng Bphone
Phân tích một trong những sai lầm của anh Quảng Bphone để các bạn tránh trong content
Dĩ nhiên Bphone còn sai lầm trong chiến lược định vị sản phẩm và về giá. Nhưng chúng ta chỉ bàn một khía cạnh là câu nói để áp dung trong content thôi.
Chúng ta còn nhớ câu của Nguyễn Tử quảng khi nói về Bphone: “Điện thoại tốt nhất thế giới“, smartphone hàng đầu thế giới?
Theo bạn thì anh Quảng đã sai lầm gì khi phát biểu như trên? Liệu có ai tin rằng nó tốt nhất thế giới không?
Đa số chúng ta sai lầm khi viết content kiểu: sản phẩm tốt nhất, tốt nhất việt nam, tốt nhất thế giới. Ngay cả những bạn viết content chuyên nghiệp cũng hay bị lỗi này. Mà thường thì hay gặp phải ở những người quá tâm huyết với sp của mình nên bạn thấy nó lúc nào cũng tốt nhất thế giới.
Tuy nhiên, người dùng thì họ lại nghĩ:
– “SP của ông nên ông đang tự quảng cáo thôi”
– “Ai bán hàng mà không nói sp mình tốt nhất”
– “Lại có thêm một thằng nổ nữa”
– “Làm sao tôi có thể tin điều đó”
Đó là nguyên nhân khiến cho các kiểu content viết đại loại như: tốt nhất, đẹp nhất, chất lượng nhất.. Thất bại. Vì không ai tin điều đó cả.
Vậy thì làm thế nào để người ta tin? Hãy nói điều người ta có thể kiểm chứng. Ví dụ:
– “Chiếc điện thoại chất đầu tiên của Việt Nam” → có nhiều dt vn rồi, nhưng toàn cùi bắp thôi, cái của tôi mới chất đây
– Chiếc điện thoại mỏng nhất (nếu nó mỏng nhất thật)
– Chiếc điện thoại bảo mật hàng đầu thế giới → nhờ BKAV chuyên bảo mật nên người ta sẽ tin là bảo mật nhất một cách dễ dàng, có điều cái này có vẻ ko hấp dẫn ở VN
– Chiếc điện thoại hiệu năng cao nhất của Việt Nam → tương tự VN có đt rồi nhưng chậm chạp lắm, đây là chiếc đt có hiệu năng mạnh nhất
Nếu anh Quảng biết điều này sớm thì Bphone có lẽ anh ấy giờ có khi trúng mánh Bphone rồi:))
Mà điều này thì mình có nói trong khóa học content của mình )
Bảo Kiếm
Giảng viên và Founder của King Content Academy