10 CUỐN SÁCH MARKETING HAY MÀ DÂN MARKETING, KINH DOANH PHẢI ĐỌC
SÁCH MARKETING HAY MÀ DÂN MARKETING, KINH DOANH PHẢI ĐỌC
1. 22 quy luật bất biến trong marketing:
Đây là cuốn sách đầu tiên làm mình say mê về Marketing. Dù rất ngắn gọn nhưng sách đã nêu được 22 quy luật một cách đơn giản dễ hiểu. Bạn cần phải hiểu 22 quy luật này trước khi làm Marketing, làm thương hiệu để đi theo con đường có lợi nhất
2. 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Cũng là sách nên đọc. Tập trung vào thương hiệu nhiều hơn.
3. Định vị – Cuộc Chiến Giành vị trí trong tâm trí khách hàng
Đây là cuốn sách hay nhưng rất khó đọc. Có nhiều đoạn đọc không hiểu phải đọc đi đọc lại mấy lần đó. Cuốn sách này nói về khái niệm cũng như kỹ thuật định vị thương hiệu. Nó giải thích nhiều quảng cáo không hiệu quả khi không có định vị gì khác biệt so với đối thủ
4. Thuật marketing, tác giả Brian Tracy
Brian tracy là 1 cái tên đảm bảo. Chưa thấy sách nào của tác giả này mà không hay. Brian tracy có viết sách về làm giàu, về bán hàng, marketing.
Cuốn nào cũng đều hay, cuốn thuật marketing này đơn giản dễ hiểu ngắn gọn hiệu quả. Bạn nên đọc nó
5. Chiến lược đại dương xanh
Đây là cuốn sách kinh điển cực hay về marketing. Cuốn sách hướng dẫn bạn cách tạo ra một thị trường mới một đại dương xanh để bạn tha hồ vùng vẫy mà không bị kìm hãm bởi sự cạnh tranh khốc liệt. Có nhiều phân tích nên cũng hơi nặng đầu
6. Khác biệt hay là chết. Của tác giả Steve Rivkin cùng Jack Trout
Jack Trout cũng là cái tên đảm bảo. Sách của ông đa số là hay. So với cuốn chiến lược đại dương xanh thì cuốn này dễ đọc hơn nhiều Cuốn chiến lược đại dương xanh thì phân tích khá nhiều và khiến bạn căng thẳng. Cuốn này cho bạn nhiều hứng thú.
7. Marketing căn bản của Trump University
Rất hay dành cho người mới bắt đầu chưa biết gì về marketing. Cuốn sách có phân tích diễn giải. Vì phân tích sâu nên cũng có những đoạn đọc khá là gây căng thẳng. Tuy nhiên đây là kiến thức nền tảng thích hợp với những người muốn học và làm bài bản
8. Marketing du kích trong 30 ngày
Cuốn này mỗi ngày là một bài học về Marketing. Từ phân tích khách hàng phân tích sản phẩm cho tới phân phối
9. Marketing hệ não đồ
Cuốn này rất hay nó giải thích những những nguyên tắc tâm lý đằng sau những chiếc dịch Marketing thành công. Nói giải thích những yếu tố tưởng như không liên quan mà lại ảnh hưởng nhiều đến doanh số như ánh sáng, âm thanh, mùi vị, màu sắc ..
10. Khởi nghiệp tinh gọn
Dành cho những người khởi nghiệp. Phương pháp tinh gọn sẽ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp có thể ứng phó được với những thay đổi nhanh chóng của môi trường của khách hàng
Tag:marketing, sách, sách content, sách marketing