Tại sao Facebook lại khóa tài khoản vi phạm chính sách mà không phê duyệt/ không cho chạy ngay từ đầu rồi giải thích rằng: FB không cho chạy?
Nếu bạn chạy Facebook ads sẽ gặp trường hợp bị khóa tài khoản vì chạy các hàng fake như aiddias, Nike,.. Tại sao Facebook không đặt ở trạng thái ‘không phê duyệt’ rồi ko cho chạy đi. Mà đằng này nó cho chạy một thời gian rồi mới khóa, có hiện tượng khác là ko phê duyệt nhiều lần rồi khóa.
Nó không như google. Mình dùng google adword 5 năm nay chưa bị khóa lần nào. Mình luôn được giải thích rõ ràng bởi nhân viên google. Cái gì cho chạy cái gì không. Nếu website có gì vi phạm thì sửa như thế nào nữa.
Còn Facebook thì không, nên nhiều bạn nói: Mark thích thì khóa, nghĩ cũng đúng. Nhưng tại sao nó lại làm như vậy?
Bản thân mình có 1 lí giải đó là: nó tham. Nó muốn bỏ tiền túi, nên sẽ thả lỏng cho chạy một khoảng thời gian. Đến khi thương hiệu phát hiện vi phạm bản quyền thì nó sẽ khóa lại, xem như động thái gì đó để bảo vệ bản quyền cho các thương hiệu.
Việc lâu lâu thả rồi lâu lâu khóa sẽ làm cho nhà quảng cáo tiếp tục tin và tiếp tục dùng cách để chạy tiếp quảng cáo vi phạm thương hiệu. Điều này sẽ giúp FB duy trì lượng doanh thu lớn hàng năm.
Việc này gây cho mình rắc rối trong việc thuyết phục khách hàng. Khách hàng cứ muốn chạy các mẫu có logo có thương hiệu nhái, và họ nói họ luôn thấy “người ta vẫn chạy ầm ầm mà không bị gì..”. Làm mình khó thuyết phục khách hàng ngưng chạy ngưng bán các mẫu vi phạm thương hiệu
Minh nghĩ FB cần quang mình chính đại hơn. Nếu bạn nghĩ có lí do khác, hãy để lại comment để thảo luận tiếp nhé