Thấu hiểu khách hàng – yếu tố quyết định để chiến thắng trong content
Thấu hiểu khách hàng – yếu tố quyết định để chiến thắng trong content
(Đã biết thấu hiểu là rất rất quan trọng rồi, nhưng bạn biết phải thấu hiểu kiểu như thế nào chưa?)
Content là dùng để khách hàng đọc rồi mua hàng, đọc rồi yêu mến và nhớ đến thương hiệu. Do đó hiểu được khách hàng để tạo được sự đồng cảm. Hiểu để cung cấp đúng những cái khách hàng mong muốn chúng ta sẽ chiến thắng. Nhưng chúng ta nên hiểu gì?
★ Vấn đề của khách hàng, mà sản phẩm của ta có thể là giải pháp
★ Những nhu cầu của họ mà sản phẩm của ta đáp ứng được
★ Những mong muốn của khách hàng mà sản phẩm chúng ta có thể thỏa mãn.
Ví dụ như mỹ phẩm:
Vấn đề của khách hàng không còn là mỹ phẩm trị mụn, mỹ phẩm trắng da.
Vấn đề của khách hàng là tìm ra mỹ phẩm có thể tin cậy được (nghĩa là nói tốt thì phải tốt thật), không gây hại cho da (vì đã có quá nhiều kem trộn) … còn gì nữa nhỉ?
Để hiểu được cái này đôi lúc phải nói chuyện với khách hàng, đôi lúc phải xem những gì khách bàn tán (trên forum, faceboob), xem những gì hiệu quả và không hiệu quả trên thị trường (ví dụ xem ads mỹ phẩm đang chạy hiệu quả nhất thì content nó đánh vào đâu.
Bạn hiểu khách hàng như thế nào hãy cmt bên dưới. Đừng quên thả tim nữa để nhận được nhiều bài khác hữu ích hơn.
Bảo Kiếm